8 gợi ý để có nội Dung chuẩn SEO mà lại đáp ứng được người dùng

0
144

Hãy quên bảng từ khoá của bạn đi, hãy tạo ra nội dung chất lượng cao để thu hút khách hàng mới và thân thiện với SEO mới là điều quan trọng. dưới đây là 8 cách để viết nội Dung chuẩn SEO mà lại đáp ứng được người dùng.

Nội dung là vua: câu nói này chưa bao giờ sai, dù là nội dung cho người đọc cũng như nội dung cho bộ máy tìm kiếm, đã có thời nội dung cho bộ máy tìm kiếm được đề cao, đề cao đến nội, xuất hiện một công việc (nếu không muốn nói là ngành công nghiệp): Nội dung cho SEO.

Nội dung cho SEO thường tập trung cho từ khoá, từ khoá và từ khoá mà thôi, từ khoá lặp đi lặp lại, cho dù bạn cố gắng viết giống với một bài nội dung đơn thuần, thì người đọc cũng dễ dàng nhận ra. Nhưng điều cần nói ở đây là ngoài từ khoá thì có cách nào để viết nội dung chất lượng cao thu hút khách màng mới nhưng lại thân thiện với SEO không?

Vậy thế nào là Nội dung “chất lượng cao”? để trả lời câu hỏi này chúng ta cần trả lời được các câu hỏi nhỏ sau đây

• Điều gì thực sự làm cho nội dung SEO có chất lượng cao?
• Có đo lường được không?
• Quan trọng hơn, nó có thể được sử dụng lại nhiều lần?
Công thức tiêu chuẩn của nội dung chất lương cao:
nội dung chất lượng cao = nghiên cứu từ khóa + viết tốt + SEO Onpage
Tâph trung và từ khoá là không đủ. Trên thực tế, từ khóa thậm chí có thể còn ít quan trọng hơn chúng ta nghĩ. Bởi ngoài nghiên cứu từ khóa thì nội dung phù hợp với người đọc mới là điều quan trọng, do đó đôi khi chúng ta hãy quên công thức đi nội dung tuyệt vời không có nghĩa là nó phải có công thức.

Phụ thuộc quá nhiều vào nghiên cứu từ khóa và SEO Onpage sẽ dẫn đến nội dung khô khan chỉ để đáp ứng công cụ tìm kiếm hơn mà lại không thu hút được đối tượng mục tiêu của bạn. Do đó Nắm vững nghệ thuật viết nội dung SEO có thể là sự khác biệt giữa thu hút một vài khách truy cập trang web và tạo khách hàng trung thành.

Đến lúc này bạn sẽ hỏi: thế tôi nên làm thế nào để nội dung của tôi vừa thu hút được khác hàng tiềm năng vừa đáp ứng được SEO?, Có một điều thú vị của người làm nội dung là bạn vừa có thể sáng tạo nội dung để thu hút khách hàng truy cập và tăng chuyển đổi bạn vừa có thể đáp ứng được bộ mày tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa, đúng cách

Mặc dù ban đầu tôi khuyên bạn hãy quên từ khoá đi khi sáng tao nội dung nhưng thực nội dung của bạn nên có từ khoá, bởi từ khoá vẫn là một thành phần quan trọng của nội dung SEO – nhưng có lẽ nó không nên là một thành phần quan trọng như mọi người quan niệm. Nhưng việc nghiên cứu từ khoá đúng cách cũng rất hữu ít để giúp bạn sáng tạo nội dung cho người đọc cũng như chiến lược seo của bạn.

Đầu tiên, Cách tiếp cận để viết nội dung mới phải phù hợp với chiến lược SEO hiện tại của mình. Điều này thường bị bỏ qua, nhưng đây lại là một vấn đề thường thấy trong nội dung SEO.

Chẳng hạn, nhiều chủ doanh nghiệp và SEO thuê ngoài viết bài với rất ít sự hợp tác với người viết về những từ khóa nào sẽ được sử dụng. Và, ngay cả khi các từ khóa được cung cấp, thì việc người viết có thực sự hiểu các nguyên tắc cơ bản của việc sử dụng từ khóa trong văn bản của họ vượt quá mật độ từ khóa hay không? dẫn đến nội dung không phù hợp và không thân thiện với SEO.

Thứ hai, khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho nội dung mới của mình, Bạn hãy nhìn xa hơn. Chắc chắn, các công cụ SEO có thể thống kê chính xác khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh trang của từ khoá, nhưng điều quan trọng là chúng không thể cho bạn biết nội dung của bạn có thực sự thu hút người dùng hay không? Hãy Thực hiện tìm kiếm Google bằng các từ khoá bạn muốn nhắm đến và xem tiêu đề bài đăng nào xuất hiện và có bao nhiêu bình luận và thậm chí chia sẻ xã hội mà họ nhận được sẽ cho bạn một số ý tưởng về nội dung nào đang thu hút mọi người tham gia và lôi kéo họ tham gia.

Cuối cùng , Đôi khi chúng ta dành quá nhiều thời gian để tập trung vào các thuật ngữ mà mình cho là có liên quan mà không xem bức tranh tổng thể. 

Chắc chắn, thứ hạng từ khoá của bạn có thể tăng do SEO tuyệt vời, nhưng có nhiều yếu tố khác cần để xem xét. Bạn cần phải xem xét lại nội dung bài viết và đặt mình vào vị trí người đọc. và trả lời một số câu hỏi sau:

  • Người đọc có đọc hết bài viết của mình không?
  • Họ có chia sẻ nó không?
  • Họ có tham gia vào lời kếu gọi hành động của bạn không?

Do đó hãy tậm trung vào trọng tâm chính của nội dung, điều bạn muốn truyền tải đến người đọc, hãy chắc chắn những gì mình muốn, cùng với việc nghiên cứu từ khoá, hãy đảm bảo bạn không bỏ qua những gì quan trọng nhất: điều giúp bạn thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ / sản phẩm của mình.

Tổ chức sản xuất nội dung

Bạn có thường xuyên có một ý tưởng nội dung mới xuất hiện trong đầu và ngay lập tức đặt ngón tay lên bàn phím không?

Dù bạn có là người thích viết lách thì nội dung cũng cần có cấu trúc, hãy xây dụng cấu trúc nội dung ngay từ ban đầu. Nếu nội dung quá dài dòng, hay đơn giản là thiếu tổ chức thì rất khó có chuyển đổi, có một sự khác biệt rất lớn giữa một nội dung có cấu trúc với một nội dung mà bạn nghĩ gì viết nấy.

Hãy tạo một phác thảo của bài viết, bao gồm tiêu đề chính và các tiêu đề phụ. Sắp xếp nội dung của bạn thành các phần gắn kết và khiến người đọc quan tâm. Hãy nghĩ đến nội dung của bạn cần phù hợp với nội dung tổng thể của toàn trang và cái quan trọng nhất là nội dung đó nói về vấn đề gì và phục vụ ai? Thậm trí bạn có thể đi xa hơn bằng việc quyết định những liên kết nộ bộ nào sẽ được sử dụng và những liên kết này đặt ở đâu trong nội dung.

Thương hiệu là người bạn tốt nhất của bạn

Viết nội dung SEO người ta thường nghĩ đến việc viết làm sao để tăng thứ hãng từ khoá mục tiêu, chứ không được nhắc đến như một cách để xây dựng thương hiệu. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng, thương hiệu chính là linh hồn của doanh nghiệp.

Thương hiệu là người bạn tốt nhất của bạn

Nội dung trang web của bạn cũng là một phần của doanh nghiệp, do đó viết nội dung cũng cần phù hợp và phải truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp. Cách tốt để đảm bảo rằng nội dung của bạn đúng với thông điệp kinh doanh là sử dụng ngôn ngữ được sử dụng trên toàn bộ trang web và tài liệu tiếp thị hiện có.
Ví dụ:
• Có phải thương hiệu sử dụng từ “đam mê” hơn là hướng đến điều đó không?
• Có các yếu tố của khẩu hiệu của họ có thể được chia nhỏ và sử dụng trong suốt văn bản không?
• Trang Giới thiệu của họ có giai điệu trò chuyện hay chuyên nghiệp không?

Đây là tất cả sự tinh tế để tìm ra có thể làm cho tất cả sự khác biệt.
Một copywriter SEO tuyệt vời sẽ có thể tiếp thu giai điệu, từ vựng và thông điệp mà một thương hiệu đưa ra và nắm bắt nó trong các bài đăng và trang. Không nên có câu hỏi từ khán giả mục tiêu, nội dung đến từ đâu và thông điệp là gì.

Nội dung thương hiệu có nghĩa là người dùng có thể phụ thuộc vào diễn xuất thương hiệu và âm thanh theo một cách nhất định. Cuối cùng nó đến với niềm tin. Nếu người dùng tin tưởng một thương hiệu và hiểu sứ mệnh cốt lõi của nó, thì họ có nhiều khả năng mua hơn.

Vấn đề toàn vẹn & xác thực

Tính toàn vẹn và tính xác thực có thể giống như những từ ngữ không có trong công thức thường thấy của SEO. Nhưng khi nói đến việc viết nội dung không chỉ là lưu lượng truy cập (tức là bán hàng), thì hai yếu tố này có thể là sự khác biệt giữa khách truy cập trang web và khách hàng trả tiền.

Có nhiều chiến lược SEO và tiếp thị có thể hướng lưu lượng truy cập đến một trang. Điều quan trọng là những hành động người dùng thực hiện khi họ đến đó. Không có số lượng vũ trang mạnh mẽ sẽ thuyết phục người dùng mua. Phải có tính toàn vẹn và tính xác thực để có được chúng ở đó.

Mọi người ngày càng nhận thức rõ hơn về các chiến thuật tiếp thị mờ ám và các phương pháp thao túng truyền thống đơn giản là không còn hiệu quả nữa. Một trang web cho biết rõ thông điệp của thương hiệu là gì, dịch vụ mà nó cung cấp và làm thế nào nó có thể giúp khách hàng tiềm năng thực sự có phần còn lại. Nội dung của bạn phải xác thực, trung thực và phù hợp với đạo đức của doanh nghiệp của bạn. Nếu không, bạn sẽ mất khách hàng trước khi bạn có được họ.

Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Tạo nội dung SEO tuyệt vời vượt xa việc viết những gì bạn nghĩ rằng đối tượng mục tiêu của bạn muốn đọc để thực sự lắng nghe những gì họ muốn biết.

Bạn có phù hợp với nhu cầu của họ? Có câu hỏi nào trong phần bình luận cần được giải quyết không? Bạn đang viết ra những mối quan tâm và điểm đau chung của họ? Nếu vậy, tất cả đều mở ra cánh cửa để tạo ra nội dung vững chắc sẽ đáp ứng nhu cầu tức thời của họ và thúc đẩy họ tìm kiếm dịch vụ của bạn.

Nghiên cứu từ khóa là không đủ để xem những gì họ đang tìm kiếm. Nếu đó là nền tảng của nội dung của bạn, bạn có khả năng thu hút một số độc giả nhưng ít người khác. Nhưng nếu bạn có thể giữ chúng trên trang web lâu hơn bằng cách tạo ra một mạng lưới thông tin rộng lớn, bạn có nhiều khả năng khiến chúng bị cuốn hút từ đầu đến cuối.

Thậm chí, nếu bạn tham gia với họ bằng ngôn ngữ họ hiểu và đưa ra điểm đau của họ, bạn có khả năng thuyết phục họ điền vào mẫu liên hệ đó, đăng ký hoặc nhấc điện thoại.
Nếu bạn đang vật lộn để nghĩ ra những ý tưởng nội dung mới mẻ và hấp dẫn, hãy chủ ý chú ý đến những gì khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đang nói với bạn và yêu cầu. Sau đó, thực hiện tìm kiếm nhanh để xem có trang web nào khác đã giải quyết vấn đề này không, và làm thế nào.

Nếu bạn không nắm bắt được những cơ hội đó, và một doanh nghiệp khác là, bạn có thể để tiền trên bàn.

Sự gắn kết vi mô tạo nên sự khác biệt

Nội dung dài có thể là một nhàm chán. Vì lý do đó, việc giữ độc giả tham gia xuyên suốt nội dung có thể khá khó khăn. Tuy nhiên, làm chủ nghệ thuật gắn kết vi mô có thể đưa nội dung SEO của bạn lên một tầm cao mới.

Khi nói đến nội dung thông tin có thể là một chút ngáp, đó là một cách tốt để thử một số chiến thuật khác nhau để giữ cho người dùng tham gia. Tương tác vi mô, như tôi đề cập ở đây, có nghĩa là kết hợp các yếu tố trong nội dung của bạn để giữ độc giả nhấp, cuộn và đọc thêm.

Đây là nơi một sự hiểu biết vững chắc về đối tượng mục tiêu của bạn thực sự phát huy tác dụng. Bạn nên có ý thức về loại nội dung nào thu hút khán giả của bạn. Thử nghiệm các phương pháp khác nhau và xem xét kết quả có thể là một phương pháp dựa trên dữ liệu tuyệt vời để xem những gì hoạt động và những gì không.

Dưới đây là một số gợi ý để tăng cường tương tác vi mô:
• Danh sách đánh số hoặc gạch đầu dòng.
• Hình ảnh thu hút (có liên quan đến văn bản).
• GIFs hài hước hoặc memes.
• Video thông tin và thú vị.
• Đồ họa thông tin.
• Câu đố hoặc khảo sát.
• Thiết kế hấp dẫn trực quan.
• Kêu gọi hành động.
• Khối báo giá.
• Chữ in đậm.
• Câu hỏi kích thích tư duy.
• Những câu chuyện.
• Ví dụ.
• Lời khuyên hữu ích.

Kết hợp một vài trong số những ý tưởng này vào nội dung SEO của bạn và thấy sự khác biệt. Theo thời gian, bạn sẽ có cảm giác về những gì khán giả của bạn thích, những gì khiến họ tham gia và những gì lôi kéo họ thực hiện một số hành động nhất định trên trang web của bạn. Danh sách này là không toàn diện; hãy thoải mái sáng tạo với nó và xem điều gì sẽ xảy ra!

Nội dung ‘sự mới mẻ’ và phân tích cạnh tranh trong đó tính

Fresh Freshness thường đề cập đến việc có nội dung mới trên trang web của bạn, nhưng tôi tin rằng điều này sẽ mở rộng hơn thế. Nói cách khác, bạn nên đưa những ý tưởng độc đáo ra thế giới. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bằng cách làm cho phân tích cạnh tranh là một phần của chiến lược nội dung SEO của bạn.

Nội dung 'sự mới mẻ' và phân tích cạnh tranh trong đó tính

Cuộn qua bất kỳ trang web tiếp thị kỹ thuật số hoặc SEO nào, và bạn có thể tìm thấy các bài đăng và trang cơ bản: SEO là gì?, Vì sao bạn nên thuê một Chuyên gia SEO và các trang web tương tự như vậy, và các chủ đề này được quảng cáo nauseam.

Điều mà các trang web này và các trang web khác ngoài ngành SEO không làm được là phân tích cạnh tranh phù hợp khi đưa ra các ý tưởng nội dung mới. Đó là, họ đang viết lại và làm lại cùng một nội dung mà đối thủ của họ đang sử dụng. Đây không phải là một động thái tốt.

Những gì đưa doanh nghiệp lên hàng đầu là nhìn vào những gì đối thủ đang làm và làm nó tốt hơn. Đôi khi điều này thậm chí có nghĩa là làm một cái gì đó khác nhau. Bất cứ khi nào bạn chuẩn bị viết một phần nội dung mới, hãy nhìn xem đối thủ của bạn đang làm gì và xem xét làm thế nào bạn có thể đưa nó lên một tầm cao mới.
Cách tiếp cận tốt nhất của bạn là ở phía trước của đường cong.

Dữ liệu là tất cả

Bạn chỉ đơn giản là không thể tạo nội dung SEO tuyệt vời mà không cần nhìn vào dữ liệu.
Với một loạt các công cụ, các SEO và chủ doanh nghiệp cũng nên tìm kiếm xem nội dung nào đang hoạt động tốt và tại sao. Họ nên theo dõi chuyển đổi ở mọi nơi người dùng đang thực hiện một hành động và xem những gì hoạt động. Dữ liệu này sẽ chỉ ra loại nội dung họ có thể và nên tạo trong tương lai.

Ở trên đầu phân tích của bạn sẽ không chỉ hiển thị cho bạn các con số về lưu lượng truy cập, mà thời gian trên trang, tỷ lệ thoát và các số liệu có giá trị khác cho biết nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào. Thông qua những điều này, bạn có thể học hỏi từ những sai lầm của mình và bắt chước các chiến lược đang hoạt động. Không có kiến ​​thức này, về cơ bản, bạn sẽ bị mù và đang chơi trò chơi đoán.

Theo dõi dữ liệu trong suốt quá trình sẽ giúp đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng và việc sử dụng các nguyên tắc trên của bạn đang hoạt động cho doanh nghiệp của bạn.
Đóng

Không có cách tiếp cận chuẩn đối với nội dung SEO, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn còn đó. Viết nội dung cho mọi người, cấu trúc nội dung đó cho các công cụ tìm kiếm và tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và ràng buộc để thúc đẩy lưu lượng truy cập mà bạn xứng đáng.

Nguồn: tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây